Thủ tục để được xuất khẩu hàng hóa sang Lào cần những gì ?

Xuất khẩu hàng hóa sang Lào hiện đang là hoạt động kinh doanh phổ biến của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường e ngại  về những thủ tục hải quan phức tạp khi xuất khẩu hàng sang Lào. Nếu bạn đang muốn xuất khẩu một mặt hàng kinh doanh nhưng lo lắng về các vấn đề thủ tục thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây, Hoàng Khôi Logistics sẽ tổng quan giúp bạn những yếu tố, thủ tục quan trọng để có thể xuất khẩusang Lào hợp pháp, nhanh chóng và thuận tiện.

Xuat-khau-hang-hoa-sang-Lao-cua-khau-Lao-Bao

Những giấy tờ cần chuyển bị để xuất khẩu hàng hóa đi Lào

  • Commercial Invoice: Đây là hóa đơn thương mại, có giá trị thanh toán và giá trị pháp lý. Đồng thời cũng là cơ sở cho cơ quan thuế, hải quan kiểm tra và xác định giá hóa đơn của bạn trong việc nộp thuế hay khai hải quan điện tử.
  • Packing List: Có thể gọi là phiếu đóng gói/ phiếu chi tiết hàng hóa hoặc bảng kê. Đây được xem là một trong những chứng từ không được thiếu của bộ chứng từ xuất nhập khẩu. Trên phiếu sẽ thể hiện rõ thông tin hàng hóa được bán cho người mua. Qua đó, người mua có thể đối chiếu và kiểm tra những gì nhận được có giống với đơn hàng đã đặt hay không.
  • Contract (hợp đồng): là hợp đồng xuất nhập khẩu giữa hai bên bán và bên mua. Bản hợp đồng sẽ thể hiện rõ những thỏa thuận, thông tin hàng hóa giữa hai bên về việc mua – bán hàng hóa.
  • Với những trường hợp áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt thì bên nhập khẩu phải xuất trình ‘giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO-CQ)
  • Với những trường hợp hàng hóa được xuất khẩu không có hợp động cụ thể thì sẽ thay thế bằng tờ khai hàng hóa xuất khẩu biên giới do Bộ Tài Chính cấp.

Ngoài những giấy tờ trên, một số loại chứng từ cần thiết như: kiểm dịch, bảo hiểm hàng hóa, hun trùng…

Lưu ý cho bảng kê hàng hóa, mỗi tờ khai được tối đa 50 mặt hàng. Với trường hợp có trên 50 mặt hàng thì người khai cần phải khai trên nhiều tờ và các tờ khai sẽ được liên kết với nhau dựa trên số nhánh của tờ khai.

Quy trình làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa sang Lào

Thủ tục hải quan (Customs Procedures) là những thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo hàng hóa cũng như các phương tiện vận tải được xuất – nhập khẩu qua biên giới một cách hợp pháp.

Với những mặt hàng hóa khi xuất khẩu qua Lào, thường chỉ cần làm các thủ tục hải quan qua biên giới. Dưới đây là quy trình làm thủ tục hải quan xuất khẩu hàng hóa sang Lào chi tiết bạn cần biết rõ.

Xuat-khau-hang-hoa-khai-bao-thu-tuc-hai-quan

Để thực hiện xuất khẩu hàng hóa sang Lào, cần phải khai nộp hồ sơ hải quan của hàng hóa với hải quan cửa khẩu. Lúc này, hải quan sẽ tiến hành làm thủ tục thông qua 2 bước chính sau:

  • Bước 1: Hải quan sẽ đối chiếu và kiểm tra kết quả của hồ sơ xuất nhập khẩu với thực trạng hàng hóa.
  • Bước 2: Tiến hành giải quyết các vấn đề về thuế, đồng thời xử lý các hành vi vi phạm (nếu có). Với trường hợp hàng hóa đã đáp ứng đúng với yêu cầu và không có bất kỳ vấn đề gì thì có thể ra quyết định thông quan.

Thủ tục hải quan xuất khẩu hàng sang Lào rất khác biệt so với thủ tục đường biển. Bởi đây là thủ tục được tiến hành thực hiện tại biên giới của hai quốc gia Lào – Việt Nam. Đối với khu vực biên giới, thủ tục kiểm tra sẽ nghiêm ngặt hơn để tránh tình trạng buôn lậu. Do vậy, khi làm thủ tục thông quan cho hàng hóa cũng cần tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt hơn rất nhiều.

Hoàng Khôi Logistics – dịch vụ xuất khẩu hàng sang Lào uy tín hàng đầu

Xuat-khau-hang-hoa-sang-Lao-Hoang-Khoi-Logistics

Tại Hoàng Khôi Logistics, chúng tôi cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển – xuất khẩu hàng hóa sang Lào uy tín hàng đầu, đảm bảo giao hàng đúng thời hạn như đã ký kết và thông báo với khách hàng khi hoàn tất dịch vụ vận chuyển.

Hiện nay, thông quan không phải điều dễ dàng bởi những chính sách kiểm tra và đối soát rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ của Hoàng Khôi Logistics, chúng tôi cam kết hàng hóa của bạn sẽ được thông quan nhanh chóng với chi phí phù hợp. Chỉ cần khách hàng chuyển giao các giấy tờ liên quan nói trên, chúng tôi sẽ thực hiện bước thông quan và vận chuyển hàng hóa tận nơi cho bạn.

Ngoài ra, hàng hóa được chuyển đến người nhận sẽ không bị hư hại và cam kết đền bù nếu hư hại do lỗi của quá trình vận chuyển.

Tìm hiểu hơn về dịch vụ vận chuyển hàng hóa sang Lào của chúng tôi tại đây.

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/xuat-khau-hang-hoa-sang-lao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS