Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 12 20, 2020

Uỷ thác xuất nhập khẩu

Hình ảnh
Ủy thác xuất nhập khẩu là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn xuất khẩu hàng hoá đi nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hoá về Việt Nam, nhưng không tự làm mà ủy thác qua công ty dịch vụ thực hiện việc xuất nhập khẩu. Nói cách khác, đây là hình thức xuất nhập khẩu hàng qua các đơn vị trung gian. Khái niệm ủy thác xuất nhập khẩu Ủy thác xuất nhập khẩu là việc thuê một đơn vị kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu. Để tổ chức và thực hiện các hoạt động xuất khẩu/nhập khẩu hàng hóa cho bên bán/bên mua. Hoạt động ủy thác xuất nhập khẩu được quy định chi tiết trong Chương 4 của Nghị định 187/2013/NĐ-CP. Xuất nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh nên khi ĐKKD doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu cụ thể cái gì. Khi doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thì chỉ cần kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động “Xuất nhập khẩu” là được. Tại sao doanh nghiệp cần uỷ thác xuất nhập khẩu Các doanh nghiệp (thương nhân) của Việt Nam

TPHCM sẽ bắt đầu thu phí cảng biển từ ngày 1/7/2021

Hình ảnh
Tại kỳ họp lần thứ 23 HĐND TPHCM khóa IX ngày 9/12 , HĐND TPHCM đã thông qua tờ trình của UBND TPHCM về việc boycott hành mức thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực cảng biển ở TPHCM. 1. Mức phí thu bao nhiêu? UBND TPHCM sẽ bắt đầu thu phí cảng biển từ 0h ngày 1/7/2021 với mức phí cụ thể cho từng loại hình. Cụ thể, đối với hàng nhập tái xuất, hàng gửi kho ngoại quan, hàng chuyển khẩu, mức phí là 2,2 triệu đồng/holder 20 feet; 4,4 triệu đồng/compartment 40 feet và 50.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong compartment. Đối với hàng xuất, nhập khẩu mở tờ khai ngoài TPHCM, mức phí là 500.000 đồng/holder 20 feet; 1 triệu đồng/compartment 40 feet; và 30.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong compartment. Đối với hàng xuất, nhập khẩu mở tờ khai tại TPHCM, mức phí là 250.000 đồng/holder 20 feet; 500.000 đồng/compartment 40 feet; và 15.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong compartment. TPHCM miễn ph

“Tuýt còi” các hãng tàu tăng giá phụ phí

Hình ảnh
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các hãng tàu thực hiện đúng quy định khi có các biểu hiện tăng giá phụ phí và áp dụng ngay tức thời vào thời điểm cuối năm. 1. Tình hình tăng giá phụ phí tàu cuối năm 2020 Theo phản ánh của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, từ cuối tháng 10/2020, một số hãng tàu vận tải holder như: Wan Hai Lines Ltd., Heung A Line, Interasia, Yaming Shipping Vietnam, Sinokor (Vietnam), Cosco Shipping Lines, Nam Sung Shipping Vietnam, Ever Green Shipping Agency, KMTC Lines… đồng loạt gửi thông báo đến các khách hàng về tăng phụ phí Rate retoration (RR) với hàng compartment xuất khẩu từ Việt Nam đi các thị trường châu Á. Các hãng tàu tăng phụ phí những tháng cuối năm gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp XNK Với mức tăng phụ phí từ 50 đến 200 USD/holder và áp dụng ngay từ 1/11/2020, tức là chỉ vài ngày sau ngày gửi thông báo tới các khách hàng. Ngoài phí RR vừa tăng, ngày 6/11/2020, hãng tàu Yaming Shipping Vietnam cũng thông báo tăng phí Peak Season Surcharge (

Khan hiếm Container rỗng do Covid-19 và xuất siêu

Hình ảnh
Cuối năm thường là cao điểm của tình trạng khan hiếm Container rỗng. Đặc biệt trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm thay đổi cán cân xuất nhập khẩu, càng khiến tình trạng thiếu hụt Container trở nên phức tạp hơn Nhu cầu cao từ xuất siêu Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu holder rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng. Thống kê kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mới đây đã cho thấy khó khăn của doanh nghiệp về thiếu hụt Containe r rỗng ở từng mắt xích trong hoạt động với hãng tàu. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận Container rỗng tại các nơi tập kết holder, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có. 43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê holder rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê Container rỗng được từ h

Hoàng Khôi Logistics – đơn vị uy tín hàng đầu trong vận chuyển hàng hoá đi Lào – Campuchia

Hình ảnh
Không chỉ là hàng xóm láng giềng thân thiết mà Việt Nam – Lào – Campuchia còn là đối tác làm ăn, hợp tác toàn diện. Những năm gần đây, khi kinh tế thương mại giữa 3 nước Đông Dương càng lớn mạnh thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa Lào – Campuchia cũng có nhiều “đất diễn” và nở rộ. Hoàng Khôi Logistics là một trong những đơn vị vận chuyển uy tín, đáng tin hàng đầu . Hoàng Khôi Logistics – đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp Kinh tế mở cửa trong thời đại công nghệ đã mở ra một trang vàng cho kinh doanh thương mại. Cùng với đó nhu cầu xuất nhập hàng hóa giữa 3 nước Đông Dương đã trở nên thiết yếu và cấp bách. Nếu không có sự hậu thuẫn từ một đơn vị vận chuyển đắc lực thì rất khó để thành công. Ngoài kinh doanh thì 3 nước luôn có sự hợp tác trao đổi về lao động, giáo dục. Những người con xa quê hương Việt sang sinh sống hoặc làm việc tại Lào – Campuchia cũng tạo đòn bẩy để vận chuyển quốc tế phát triển mạnh mẽ. Đứng trước yêu cầu của người dân và nhà đầu tư kinh doanh, Hoàng Khôi

TOP kinh nghiệm nhất định phải biết khi gửi hàng đi Campuchia

Hình ảnh
Vận chuyển hàng hóa có những bước đột phá bất ngờ bởi không chỉ trao đổi trong nội tại một quốc gia mà còn là thị trường quốc tế. Campuchia là một trong những điểm đến quen thuộc và gần gũi của hàng hóa Việt Nam. Đi cùng với đó là sự nở rộ của các dịch vụ gửi hàng đi Campuchia từ nhiều đơn vị cung cấp lớn nhỏ. Vậy làm thế nào để có được những giao dịch và đơn hàng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả chính là nội dung chính được chia sẻ ngay sau đây Tham khảo giá thị trường trước khi đưa ra quyết định Đây được xem là lưu ý tiên quyết mà người sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Campuchia cần ghi nhớ. Thị trường vận chuyển vô cùng sôi động với những tên tuổi lâu năm cùng sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp mới. Người dùng có được nhiều sự lựa chọn hơn và hưởng nhiều ưu đãi hơn khi có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị. Tuy nhiên, với những người chưa có nhiều kinh nghiệm gửi hàng, đặc biệt là tới các đất nước khác thì đây thực sự là bài toán khó. Đứng trước nhiều khác biệt về giá thì bối

Dịch vụ chuyển hàng đi Campuchia giá rẻ, chuyên nghiệp số một Việt Nam

Hình ảnh
Trong thời gian trở lại đây, các hoạt động vận chuyển hàng hóa đi Campuchia ngày càng được đẩy mạnh và phát triển. Dịch vụ chuyển hàng đi Campuchia cũng vì thế mà thu hút đông đảo những cá nhân, công ty có nhu cầu gửi hàng đi sang nước bạn. Vậy dịch vụ này có ưu điểm gì? Cần chú ý gì khi sử dụng dịch vụ và đâu là địa chỉ đáng tin cậy để bạn gủi hàng đi Campuchia? Cùng Hoàng Khôi Logistics tìm hiểu cụ thể hơn trong bài tổng hợp dưới đây.  Vì sao nên chọn dịch vụ chuyển hàng đi Campuchia trọn gói Khi có quá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển hàng đi Campuchia được ra đời với nhiều hình thức gửi hàng cũng như tính giá thì cơ chế tính giá trọn gói cũng vì thế mà được hình thành để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho họ. Ưu thế của dịch vụ này phải được kể đến theo các yếu tố sau: Tính an toàn cao Theo các nhân viên lâu năm liên quan đến dịch vụ chuyển hàng đi Campuchia cho hay: Việc gửi hàng qua nước bạn thực sự thường gây nhiều khó khăn cho cá nhân hoặc các chủ kinh doanh vì họ sẽ p

Dịch COVID ảnh hưởng như thế nào đến dịch vụ Logistics

Hình ảnh
Đầu năm 2020, một làn sóng dịch bệnh COVID-19 đã kéo đến mang theo nhiều thiệt hại lớn ảnh hưởng đến không chỉ về mặt sức khỏe tinh thần của toàn xã hội mà còn làm cản trở mạnh mẽ những hoạt động thương mại, hoạt động văn hóa của toàn cầu. Một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhất chính là cung ứng dịch vụ logistics . Bởi sự lây lan nhanh chóng và rộng ra toàn cầu của COVID-19, các quốc gia đều thực hiện chính sách đóng cửa khẩu cũng việc giãn cách toàn xã hội, do đó điều này ảnh hưởng cực nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa của toàn bộ các doanh nghiệp trên toàn cầu. Bài viết dưới đây, Hoàng Khôi Logistics sẽ tổng quan những thiệt hại và thách thức mà ngành dịch vụ logistics phải đối mặt trong thời gian vừa qua. Thiệt hại do dịch COVID-19 tác động tới dịch vụ Logistics Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực từ y tế, giao dục, giao thông, du lịch, thương mại… trên toàn cầu. Đặc biệt, đối với lĩnh vực thương mại, Việt Nam chúng ta không chỉ ản

Tình trạng thiếu kho bãi và nhân lực có chuyên ngành Logistics hiện nay như thế nào?

Hình ảnh
Khi nói đến Logistics thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vấn đề vận chuyển và vấn đề kho bãi. Nhưng hiện nay, nước ta có khá nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu phát triển ngành Logistics. Nhưng những vấn đề và bãi kho còn nhiều khó khăn như thế nào? Đặc biệt hơn nữa ngành Logistics hiện nay còn khá mới, nên đội ngũ nhân viên có chuyên ngành cũng còn khá ít. Cùng theo dõi những thông tin dưới đây. Để có thể nắm bắt thêm được nhiều thông tin chung về ngành Logistics này nhé. Bãi kho trong ngành Logistics được hiểu như thế nào? Tên gọi của bãi kho trong ngành Logistics cũng đã giải thích được một phần nào đó chức năng và nhiệm vụ của nó. Nó là nơi cất giữ và cũng là nơi bảo quản những nguyên vật liệu, hàng hóa. Nhằm cung cấp hàng hóa đến với khách hàng nhanh nhất và có mức chi phí rẻ nhất đối với những yêu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp mà có thể quản trị tốt được bãi kho này thì nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Như là: Giảm được chi phí về vận chuyển, sản xuất và

Công nghệ hiện đại ngày nay được áp dụng vào Logistics ra sao?

Hình ảnh
Trong thời kỳ kinh tế hội nhập toàn cầu như hiện nay, Logistics trở thành một trong những lĩnh vực ngành được đẩy mạnh và nâng cao phát triển. Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu trang bị, có khả năng tối ưu Logistics thì đó là cơ hội để vượt mặt đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt hơn, với sự đổi mới và phát triển nhanh của kỹ thuật công nghệ, việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào Logistics ngày càng phổ biến và hiện đại hơn nhiều. Điều này là động lực lớn thúc đẩy ngành Logistics phát triển nhanh và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, xuất – nhập khẩu hàng hóa trên toàn thế giới. Vậy thì, Logistics đã được ứng dụng công nghệ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hoàng Khôi Logistics nhé! Logistics là gì? Logistics là một chuỗi hoạt động bao gồm từ giai đoạn tiền sản xuất cho tới giai đoạn hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Logistics liên quan trực tiếp đến những hoạt động cụ thể như vận tải, giao hàng, nhận hàng, quản lý kho bãi, các t