Kích thước các dòng xe trải

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu xe tải với kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của khách hàng. Ở bài viết hôm nay Hoàng Khôi Logistics sẽ giới thiệu chi tiết kích thước các dòng xe tải nhằm mục đích mang đến người dùng các thông tin giúp việc lựa chọn xe tải cho vận chuyển hàng hoá phù hợp nhất, mang tới hiệu quả kinh tế cao.

Kich-thuoc-cac-dong-xe-tai
Kích thước các dòng xe tải

Tại sao cần lựa chọn đúng kích thước các dòng xe tải

Xe tải là một trong những phương tiện dùng để vận chuyển hàng hoá thông dụng nhất hiện nay. Việc tính toán khối lượng, kích thước hàng hoá cho phù hợp với kích thước và tải trọng của xe là vô cùng quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hoá đường bộ bằng xe tải. Theo đó, một thùng xe đủ rộng, đủ dài sẽ đảm bảo được an toàn cho hàng hóa, tránh sự va đập và hư hỏng dù phải di chuyển đường xa. Song nếu nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa ít mà lại chọn xe có kích thước thùng lớn lại gây lãng phí, khó khăn khi vận chuyển. Để tiết kiệm chi phí cũng như lựa chọn loại xe phù hợp nhằm mục đích tiết kiệm chi phí và đảm bảo hàng hóa được an toàn, tránh va đập, hư hỏng khi vận chuyển.

Phân loại kích thước các dòng xe tải theo kích cỡ

Xe tải hạng nhẹ

Xe tải hạng nhẹ là những xe cỡ thường (tại Hoa Kỳ không lớn hơn 6.300 kg, hay 13.000 lb) và thường được sử dụng bởi các cá nhân cũng như các thực thể kinh tế. Chúng gồm:

Xe tải cỡ trung

Xe tải hạng trung lớn hơn xe tải hạng nhẹ nhưng nhỏ hơn xe hạng nặng. Ở Hoa Kỳ, chúng được xác định với khối lượng trong khoảng giữa 6.300 kg (13.000 lb) và 15.000 kg (33.000 lb).

Đối với Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, ngưỡng giới hạn là 7,5 tấn. Những xe tải chạy đường ngắn và phục vụ dịch vụ công cộng (dump truckxe rác) thường ở khoảng kích thước này.

Các xe tải hạng nặng

Xe tải hạng nặng là những xe tải lớn nhất được phép chạy trên đường. Đa số chúng dùng cho vận tải đường dài, thường là kiểu xe kéo móc.

Tốc độ hư hại đường sá tăng nhanh chóng cùng với tải trọng trục (trọng lượng xe tải được phân bố trên số lượng trục). Ở các quốc gia có chất lượng đường tốt một xe tải sáu trục được cho phép có trọng lượng tối đa 40 tấn.

Tại Australia nhiều xe kéo móc được nối lại với nhau thành loại xe được gọi là xe tàu hỏa.

Các xe tải không chạy trên các loại đường thông thường

Những chiếc xe tải chạy trên xa lộ thỉnh thoảng cũng được trang bị các tính năng chạy trên đường phi tiểu chuẩn như trục lái trước (front driving axle) và một số lốp đặc biệt dùng cho khai thác gỗ và xây dựng. Những xe tải không bao giờ chạy trên đường công cộng, như chiếc xe tải khai thác mỏ cực lớn Liebherr T 282B, những xe loại này không bị giới hạn trọng lượng

Kích thước các dòng xe tải trên thị trường hiện nay

Đáp ứng nhu cầu hiện nay, nhiều hãng sản xuất xe tải đã cho ra nhiều loại mẫu xe tải với kích thước xe tảithùng xe tải khác nhau với các TẢI TRỌNG KHÁC NHAU từ 0.5 cho đến 30 tấn nhằm phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng.

Theo thông tư 42/2014/TT-BGTVT vừa được Bộ GTVT ban hành ngày 15/09/2014 QUY ĐỊNH VỀ THÙNG XE CỦA XE TỰ ĐỔ, XE XI TÉC, XE TẢI THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ. Mục đích nhằm siết chặt an toàn  va chống nạn chở quá tải

Sau đây là các thông tin về kích thước chiều dài, chiều rộng của các loại xe tải, thùng xe tải đã được chúng tôi tổng hợp chi tiết. Các thông số chỉ mang tính chất tham khảo vì như chúng ta đã biết là kích thước có sự thay đổi tuỳ theo hãng sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

01. Tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá
02. Dịch vụ vận  chuyển gửi hàng hoá đi Lào
03. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá trọng gói Door to Door
04. Dịch vụ vận chuyển giao hàng thu hộ tiền
05. Dịch vụ chuyển phát nhanh
06. Dịch cụ vận chuyển hàng hoá đi Campuchia
07. Vận chuyển hàng hoá tuyến Campuchia – Lào

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/kich-thuoc-cac-dong-xe-tai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS