Một vài quy định về thương mại quốc tế trong ngành Logistics

Thương mại quốc tế đang là một trong những lĩnh vực góp phần cho sự thịnh vượng và phát triển của nước ta. Bên cạnh đó, để có được một ngành thương mại quốc tế rộng mở và tươi sáng. Thì không thể không bỏ qua được sự góp mặt của ngành Logistics. Ngành dịch vụ Logistics đang và đang chứng minh cho mọi khách hàng. Có thể thể thấy được những ưu điểm vượt trội của mình. Chính vì thế mà lượng hàng hóa trong nước của chúng ta có thể lan rộng sang được nhiều nước khác. Cũng chính vì thế mà chúng tôi hôm nay muốn chia sẻ cho các bạn biết thêm một vài quy định và xuất nhập khẩu.

Nganh-logistics

Một vài quy định  về quyền tự do kinh doanh xuất nhập khẩu

Nghị định 187/2013/NĐ-CP: Nghị đị về quyền kinh doanh xuất nhập khẩu với nước ngoài như sau:

Đối với các doanh nghiệp không có vốn đầu tư nước ngoài

Ngoại trừ các mặt hàng hóa thuộc danh sách cấm xuất khẩu, hay tạm ngừng xuất khẩu. Các hàng hóa cấm nhập khẩu hoặc các hàng hóa buộc dừng nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Thì các Doanh nghiệp được xuất, nhập khẩu các mặt hàng không thuộc ngành đăng ký kinh doanh. Các chi nhánh công ty được xuất, nhập khẩu do sự ủy quyền của doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài

Khi các doanh nghiệp cần phải thực hiện nghị định 187/2013/NĐ-CP (nghị định về quyền kinh doanh xuất nhập khẩu). Ngoài ra còn phải thực hiện các quy định khác của pháp luật có liên quan. Ngoài các điều kiện về xuất nhập khẩu của nghị định trên. Còn phải thực hiện các quy định về xuất nhập khẩu của chính mặt hàng đó.

Và còn một vài quy định về thương mại như Luật quản lý doanh nghiệp 2017. Cũng có nói về vấn đề này và nội dung ý nghĩa cũng như nghị định trên.

Mot-vai-quy-dinh-thuong-mai-quoc-te-trong-nganh-logistics

Vì thế chúng ta có thể kết luận lại quy định thương mại quốc tế như sau:

  • Xuất nhập khẩu là quyền của một doanh nghiệp chứ không phải là một ngành nghề kinh doanh. Các mặt hàng xuất nhập khẩu có thể là các mặt hàng thuộc ngành, nghề đã đăng ký kinh doanh. Và khi đăng ký doanh nghiệp cũng không cần phải đăng ký xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp sẽ bị cấm xuất nhập khẩu, khi xuất nhập khẩu các mặt hàng cấm, mặt hàng tạm ngừng nhập khẩu,… do Nghị đị trên và Luật quản lý thương mại quốc tế 2017. Bộ trưởng Bộ công thương chỉ cho phép xuất nhập khẩu những mặt hàng này. Nhằm với mục đích bảo hành, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học,…
  • Khi doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa thuộc trong danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu theo giấy phép. Theo điều kiện do chính phủ ban hành phải đáp ứng các yêu cầu về các điều kiện cũng như giấy phép.

Một vài quy định khi xuất khẩu hàng hóa sang Lào

Khi các nhà vận chuyển hàng hóa sang Lào cần chuẩn bị một vài thủ tục như sau:

  • Các nhà vận chuyển phải biết được mặt hàng mình đang vận chuyển à gì. Để thuận lợi làm về thủ tục hải quan. Các nhà vận chuyển phải thực hiện khai báo hải quan trên giấy. Một số nơi sẽ có hình thức khai báo bằng điện tử. Đặc biệt còn phải biết cá mã loại hình hàng hóa mình muốn vận chuyển sang Lào.
  • Tiếp theo về thuế xuất khẩu của hàng hóa. Có nhiều mặt hàng xuất khẩu Việt – Lào được áp dụng thuế suất là 0%. Như:
    • Các nhóm hàng về động cơ và linh kiện xe ô tô và gắn máy (Việt Nam cho Lào được hưởng thuế 0%)
    • Còn Lào cho Việt Nam hưởng thuế 0% với các mặt hàng. Như: Nguyên liệu thực vật, hàng may mặc, đồ nội thất, xe máy, các loại quả đã chế biến.
  • Cuối cùng là các chính sách bảo quản các loại mặt hàng trên. Ở mỗi một mặt hàng khác nhau sẽ có các chính sách bảo quản khác nhau.
Thuong-mai-quoc-te

Tổng kết

Có thể thấy được việc khi mà các nhu cầu về xuất nhập khẩu hàng hóa càng nhiều. thì ngành Logistics cũng sẽ được phát triển rộng lớn hơn. Giúp cho các hàng hóa của Việt Nam dễ dàng đến gần với tay người tiêu dùng nước ngoài. Thương mại quốc tế của Việt Nam cũng tăng nhanh.

Công ty Hoàng Khôi Logistics của chúng tôi, chuyên vận chuyển các mặt hàng sang Lào – Campuchia và ngược lại. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi tích góp được. Chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là trên hết. Với các mức giá rẻ và phù hợp. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có thể biết thêm nhiều về thông tin vận chuyển hàng Việt – Lào – Campuchia nhé! Hoàng khôi Logistics rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/mot-vai-quy-dinh-thuong-mai-quoc-te-trong-nganh-logistics/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS