TOP kinh nghiệm nhất định phải biết khi gửi hàng đi Campuchia

Vận chuyển hàng hóa có những bước đột phá bất ngờ bởi không chỉ trao đổi trong nội tại một quốc gia mà còn là thị trường quốc tế. Campuchia là một trong những điểm đến quen thuộc và gần gũi của hàng hóa Việt Nam. Đi cùng với đó là sự nở rộ của các dịch vụ gửi hàng đi Campuchia từ nhiều đơn vị cung cấp lớn nhỏ. Vậy làm thế nào để có được những giao dịch và đơn hàng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả chính là nội dung chính được chia sẻ ngay sau đây

Gui-hang-di-campuchia

Tham khảo giá thị trường trước khi đưa ra quyết định

Đây được xem là lưu ý tiên quyết mà người sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Campuchia cần ghi nhớ. Thị trường vận chuyển vô cùng sôi động với những tên tuổi lâu năm cùng sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp mới. Người dùng có được nhiều sự lựa chọn hơn và hưởng nhiều ưu đãi hơn khi có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị. Tuy nhiên, với những người chưa có nhiều kinh nghiệm gửi hàng, đặc biệt là tới các đất nước khác thì đây thực sự là bài toán khó. Đứng trước nhiều khác biệt về giá thì bối rối là điều dễ hiểu.

Trước khi quyết định lựa chọn bất cứ dịch vụ hay đơn vị cung cấp nào, người dùng nên dành thời gian để tham khảo thông tin chung của thị trường. Điều này giúp cung cấp thêm những kiến thức mới hữu ích và đưa ra lựa chọn chính xác hơn. Các đơn vị sẽ đưa ra những mức giá có đôi chút chênh lệch nhưng đều tuân theo một mức chung. Người dùng có thể dựa trên sự so sánh để chọn được dịch vụ phù hợp với nhu cầu vận chuyển cá nhân.

Việc tham khảo giá cũng không hề gặp khó khăn với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Người dùng có thể tham gia vào các hội nhóm chuyên về gửi hàng đi Campuchia với cộng đồng nhà cung cấp vô cùng phong phú. Những thông tin đều rất minh bạch và được đánh giá bởi nhiều người dùng khác. Hoặc một cách đơn giản hơn là liên hệ trực tiếp tới các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp để nhận được đáp án chính xác nhất. Dành ra một chút thời gian để tham khảo và nhận về những quyền lợi thực chất.

Chỉ lựa chọn đơn vị có quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp

Lựa chọn doanh nghiệp vận chuyển dựa trên sự chuyên nghiệp trong cách thức và quy trình làm việc mang đến nhiều kết quả tốt đẹp. Không phải đơn vị nào cũng xây dựng được cho mình quy trình khép kín ngay từ đầu bởi điều này chỉ được tạo nên từ kinh nghiệm và kiến thức thực tế chuyên sâu. Những doanh nghiệp sở hữu quy trình bài bản thì khả năng giải quyết vấn đề của họ cũng vô cùng xuất sắc. Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn và giao tới đúng địa điểm, đúng thời gian.

Quy-trinh-lam-viec-khoa-hoc-chuyen-nghiep

Quy trình làm việc khoa học và chuyên nghiệp được thể hiện ở ngay những bước đầu tiên khi tư vấn và tiếp nhận thông tin khách hàng. Các bộ phận chuyên trách đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để cùng tạo nên tổng thể dịch vụ tốt nhất. Những vấn đề phát sinh không mong muốn được giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất. Sự hài lòng và lợi ích của khách hàng chính là mục tiêu làm việc của doanh nghiệp.

Chọn đơn vị có mức giá ưu đãi, phù hợp thị trường chung

Mức giá dịch vụ gửi hàng đi Campuchia rẻ luôn có sức hút bất tận mà ai cũng mong muốn và ao ước. Tuy nhiên, người dùng cần phải có được sự tỉnh táo suy xét kỹ càng trước khi quyết định. Bởi lẽ, giá thành dịch vụ luôn đi kèm với chất lượng. Đặc biệt là vận chuyển hàng hóa quốc tế có sự kết nối nhiều bên liên quan với mức chi phí ràng buộc. Đơn vị uy tín luôn muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng và ưu đãi nhất nên tính toán chi phí cực chi tiết.

Gia-van-chuyen-uu-dai-phu-hop

Những dịch vụ giá rẻ thường sở hữu những điểm không mấy tích cực và đôi khi là mang đến nhiều bất tiện cho khách hàng. Giá thành rẻ nhưng người nhận và người gửi không được đảm bảo chắc chắn quyền lợi. Những chi phí phát sinh thêm là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, người dùng nên đặc biệt cân nhắc mức giá dịch vụ hợp lý và phù hợp với mức giá thị trường chung. Đừng nên tham rẻ mà mua bất tiện cho bản thân và những người xung quanh.

Tìm hiểu kỹ các mặt hàng được phép vận chuyển tại 2 nước

Đây là điều hết sức quan trọng mà nhiều người chưa thực sự để tâm. Mỗi quốc gia lại có quy định pháp luật khác nhau cùng đặc điểm văn hóa riêng biệt. Không phải mặt hàng nào hợp pháp và được tự do lưu hành trên thị trường Việt Nam thì đều được chấp nhận bởi nước bạn Campuchia. Khi gửi hàng hoá thuộc danh sách cấm thì cả người gửi và người nhận đều gặp rắc rối. Các mặt hàng được phép vận chuyển sang Campuchia gồm có:

  • Thực phẩm chức năng.
  • Thực phẩm khô: tôm khô, mực khô, cá khô.
  • Bột ngũ cốc.
  • Gia vị
  • Dụng cụ nhà bếp: nồi, lò nướng, máy xay chả giò…
  • Các thiết bị máy móc, đồ gia dụng: máy lạnh, tủ lạnh, máy ép nước mía,…
  • Các sản phẩm hàng xách tay: máy tính bảng, điện thoại di động, laptop, tivi,…
  • Tài liệu, chứng từ, thư, giấy chứng nhận.
  • Quần áo, đầm váy cước, quần áo trẻ em, áo khoác, áo len, áo dài…
  • Tượng điêu khắc, tranh thêu, tranh chữ, tranh nghệ thuật, đồ thủ công mỹ nghệ.
  • Các loại sách có tư tưởng lành mạnh.
  • Thủy tinh, đồ gốm sứ.
  • Bàn ghế, thiết bị nội thất.
Quy-dinh-ve-mat-hang-duoc-phep-van-chuyen

Trên đây chỉ là danh sách những món đồ cơ bản và được vận chuyển nhiều nhất giữa hai nước. Để tìm hiểu được danh sách chi tiết và đối chiếu chính xác, người dùng có thể sử dụng công cụ mạng tìm kiếm hoặc nhờ đến sự tư vấn của đơn vị cung cấp. Những lời giải đáp và gợi ý từ những người có kinh nghiệm, chuyên môn và trách nhiệm là hoàn toàn đáng tin. Hãy tham khảo trước khi đóng gói và gửi hàng để tránh những rắc rối không đáng có.

Lựa chọn hình thức gửi hàng phù hợp

Nhu cầu và đặc điểm hàng hóa khác nhau dẫn đến những hình thức vận chuyển hàng hóa Campuchia cũng rất đa dạng. Tùy theo tình hình thực tế mà người gửi có thể lựa chọn các phương pháp phù hợp. Vận chuyển tiểu ngạch là hình thức được nhiều người quan tâm nhất. Hàng hóa nhỏ như chứng từ tới đối tác hay quà tặng, bưu phẩm tới người thân yêu hay các loại nông sản, hàng tiêu dùng đều được luân chuyển dễ dàng. Hình thức này khá phổ biến và được thực hiện một cách thường xuyên. Phương tiện được sử dụng là xe di chuyển giữa hai quốc gia. Ưu điểm của hình thức này là giá thành rẻ, vận chuyển nhanh và chủ động ở cả người gửi – người nhận.

Lua-chon-hinh-thuc-gui-hang-di-campuchia-phu-hop

Vận chuyển chính ngạch là hình thức chính thức qua các cửa khẩu quốc tế. Đối tượng áp dụng của phương pháp này là mặt hàng có số lượng, giá trị và khối lượng lớn. Tất cả hàng hóa đều được kiểm tra, kiểm định chất lượng cẩn thận trước khi được vận chuyển. Những tiêu chuẩn được tuân thủ một cách nghiêm túc để đảm bảo lợi ích của các bên. Hơn nữa, hàng hóa cần có sự thông qua của các cơ quan chuyên ngành bởi thủ tục cũng như giấy tờ thuế. Quyền lợi của người gửi và người nhận được bảo đảm bởi đơn vị dịch vụ và cả pháp luật hai nước. Các doanh nghiệp sản xuất hay cung cấp đều sử dụng hình thức này rất phổ biến.

Một hình thức cuối cùng chính là vận chuyển bằng đường hàng không. Với mức phí cao hơn mặt bằng chung nhưng thời gian vận chuyển cực nhanh và hàng hóa đảm bảo hơn. Người dùng có thể cân nhắc hình thức phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa của cá nhân.

Tham khảo và có quy cách đóng gói hàng hóa đảm bảo an toàn

Sự an toàn của hàng hóa không chỉ được đảm bảo bởi quy trình vận chuyển uy tín mà còn là quy cách đóng gói hàng hóa. Những lớp giấy, hộp tạo nên vòng bảo vệ tốt và an toàn cho các hàng hóa bên trong. Cách thức đóng gói cũng có những yêu cầu và tiêu chuẩn nhất định.

Trước hết, hàng hóa cần được xác định chính xác kích thước và trọng lượng trước khi vận chuyển. Điều này giúp có phương pháp đóng gói tối ưu và tiết kiệm nhất. Hơn nữa, các thông tin liên quan đến hàng hóa, người nhận và người gửi cần được thể hiện rõ ràng để tránh những rắc rối phát sinh. Đặc biệt là những mặt hàng dễ vỡ cần được bảo vệ tốt hơn.

Dong-goi-hang-hoa-theo-dung-quy-dinh

Mỗi loại hàng đều có quy cách đóng gói khác nhau và những công cụ hỗ trợ chuyên biệt. Sau đây là một số tiêu chuẩn được ứng dụng trong các loại hàng khác nhau:

  • Hàng dễ vỡ cần phải bao bọc bởi giấy gói, nilon, xốp và đóng bìa carton 2 lớp rồi mới đóng hàng hóa và thùng carton 5 lớp. Ký hiệu cho biết hàng dễ vỡ cần được đính phía ngoài và bắt mắt để đơn vị vận chuyển chú ý đặc biệt hơn.
  • Hàng hóa là máy móc thì cần quấn màng co PE hoặc bìa carton, đóng trên các tấm pallet, thùng gỗ,…
  • Hàng hóa là thiết bị điện tử cần bọc trong túi bóng khí, tấm xốp bọt, bọc thêm màng xốp 2 bên và sau đó là đóng vào thùng carton 5 lớp.
  • Hàng hóa là tranh ảnh thì bọc bằng giấy gói, lót xốp, túi bóng khí và đóng vào thùng carton cẩn thận. Điều này giúp cho chất lượng nghệ thuật được bảo vệ tối ưu nhất.
  • Nếu hàng hòa là đồ gỗ thì cần phải bọc màng co PE, sử dụng thêm bìa carton 3 lớp và dán kín các mặt xung quanh. Ngoài ra cũng có thể gia cố hộp bằng băng keo nhựa bản rộng và lấp thêm bằng xốp hơi.

Người gửi có thể tự đóng gói tại nhà với những vật dụng có sẵn nhưng cần đảm bảo chắc chắn. Người dùng cũng cần chú ý lựa chọn các phụ kiện đóng gói đạt chuẩn. Các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp cũng mang tới dịch vụ hỗ trợ đóng gói chính xác. Hàng hóa được thực hiện bởi những người nhiều chuyên môn và kỹ năng sẽ an toàn hơn nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm gửi hàng đi Campuchia và mong rằng quý độc giả có được thông tin hữu ích. Việc gửi hàng không còn gặp khó khăn và ngăn trở do khoảng cách địa lý bởi sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các nhà cung cấp. Người tiêu dùng có thể có nhiều lựa chọn giữa thị trường đa dạng và đầy cạnh tranh như hiện nay. Để có được những đơn hàng vận chuyển an toàn khách hàng nên cân nhắc đơn vị gửi hàng Campuchia uy tín với chất lượng và mức giá hợp lý nhất.

Xem thêm

Dịch vụ vận chuyển gửi hàng hoá đi Campuchia giá rẻ
Các tiêu chí lựa chọn đơn vị gửi hàng trọn gói đi Campuchia
Vận chuyển hàng đi Campuchia và những điều quan trọng cần biết

Hoàng Khôi Logistics
Vận chuyển hàng hoá chuyên tuyến Lào Campuchia
VP: 523A Đỗ Xuân Hợp, Phước Long B, Quận 9, Tp.HCM
Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97
Email: info@hoangkhoico.vn
Website: https://hoangkhoico.vn/



source https://hoangkhoico.vn/gui-hang-di-campuchia/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS