Ưu nhược điểm của vận chuyển hàng hóa đường bộ

Vận tải đường bộ là phương thức vận tải không còn xa lạ gì trong thời đại hiện nay. Đặc biệt, với sự ra đời của hàng trăm công ty cung cấp dịch vụ vận tải, quá trình lưu thông, chuyển giao hàng hóa giữa các doanh nghiệp, giữa các vùng và các quốc gia ngày càng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lựa chọn dịch vụ vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ có những ưu nhược điểm gì nổi bật? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể cân nhắc việc lựa chọn dịch vụ vận tải phù hợp với hàng hóa của doanh nghiệp bạn nhé!

Uu-nhuoc-diem-cua-van-chuyen-hang-hoa-duong-bo

Tình hình vận chuyển hàng hóa đường bộ hiện nay

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ hiện đang là ngành mũi nhọn đang phát triển trong nền kinh tế thị trường hội nhập. Được xem là một hình thức vận tải phổ biến, thông dụng và chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu ngành vận tải không chỉ ở nước ta mà trên toàn thế giới. Hơn nữa, những công ty cung cấp dịch vụ vận tải hiện đại đều có một lộ trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ rõ ràng, bài bản để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ uy tín, vị thế mới trong ngành. Ngoài ra, vận tải đường bộ còn đóng góp rất lớn cho ngân sách qua nhiều loại thuế. Nhờ những dịch vụ đi kèm, những công việc cần có như tài xế, bốc vác… mà ngành đã tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Van-chuyen-hang-hoa-duong-bo-voi-da-phuong-tien

Vận tải bằng đường bộ là phương thức vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện phổ biến di chuyển trên đường bộ như xe khách, xe bồn, xe tải, ô tô, xe fooc, xe container, rơ mooc… Là phương thức vận tải phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong các phương thức vận tải hiện có. Tuy nhiên, phương thức này cũng có những ưu điểm và nhược điểm đặc thù.

Ưu – nhược điểm của vận chuyển hàng hóa đường bộ

Đặc thù của phương thức vận tải nào cũng sẽ có những mặt tiện lợi cho vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, cũng có một số hạn chế do tính chất hàng hóa hoặc lộ trình vận tải. Dưới đây là những ưu nhược điểm nổi bật của vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Ưu điểm

  • Loại hình vận tải này rất tiện lợi, linh hoạt và có khả năng thích nghi cao với các điều kiện địa hình. Ngoài ra, có hiệu quả kinh tế các hơn trên các cự li ngắn và trung bình. Tuy có cước phí cao nhất những vận chuyển đường bộ được đánh giá là phương thức vận tải linh động, có thể chuyển hàng từ mọi nơi như từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, đến kho… trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau và đáp ứng nhanh nhu cầu hàng hóa của thị trường.
  • Người sử dụng dịch vụ có thể lựa chọn bất kỳ các phương tiện phù hợp, số lượng hàng hóa hay tuyến đường theo yêu cầu. Do đó, phương thức vận tải này giúp tiết kiệm được chi phí cũng như nhân công. Ngoại trừ trường hợp vận tải đường dài thì có thể phát sinh thêm các chi phí phụ khác.
  • Có thể linh hoạt, thống nhất về mặt thời gian vận tải và những thay đổi trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Van-chuyen-hang-hoa-bang-xe-tai

Nhược điểm

Như đã nói ở phần ưu điểm, nếu vận chuyển hàng hóa đường dài, thông thường phải nộp thêm các khoản phí phụ khác như phí nhiên liệu, trạm thu phí, phí cầu đường… Do đó, chi phí vận tải có thể cao hơn mức thông thường.

Ngoài ra, vận chuyển hàng hóa đường bộ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro không lường được như tại nạn, kẹt xe… Điều này ảnh hưởng đến hàng hóa cũng như thời gian giao hàng. Vận tải hàng hóa đường bộ còn bị hạn chế về mặt kích thường và khối lượng hàng hóa nên cũng gây ra nhiều hạn chế cho lô hàng của doanh nghiệp. Hoặc có thể cần thêm chi phí để vận tải số hàng còn lại…

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường bộ uy tín Hoàng Khôi Logistics

Hiện nay, có hàng trăm công ty cung cấp dịch vụ vận tải ra đời với các chế độ dịch vụ khác biệt. Do đó, việc lựa chọn của các doanh nghiệp cũng trở nên đa dạng hóa hơn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp lựa chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy, đảm bảo được những tiêu chuẩn riêng của hàng hóa thì chắc chắn, hàng của bạn sẽ được vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tiện dụng nhất.

Nắm bắt xu hướng chung của thị trường vận tải hiện nay, Hoàng Khôi Logistics đã cho ra đời dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ đảm bảo uy tín đối với khách hàng. Chúng tôi chuyên vận tải hàng hóa 3 xuyên ba quốc qua Việt Nam – Lào – Campuchia với những phương tiện lưu thông chất lượng, từ xe trọng tải lớn đến nhỏ, đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu vận tải toàn bộ lô hàng của khách hàng với chi phí phù hợp và thời gian nhanh chóng nhất.

Hotline: 0947 917 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/uu-nhuoc-diem-cua-van-chuyen-hang-hoa-duong-bo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS