1001+ điều nhất định phải biết khi gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào

Các dịch vụ gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào đang phát triển mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa sang Lào ra đời với quy mô, đặc điểm khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Vậy dịch vụ này có đặc điểm, tính chất như thế nào ? Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu “ tất tần tật” các vấn đề liên quan đến dịch vụ này.

Gui-hang-di-vieng-chan-lao

Vận chuyển hàng hóa đi Lào có an toàn không

Hầu hết đối với các khách hàng khi gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào thì vấn đề quan tâm đầu tiên đó là sự an toàn của hàng hóa. Vậy vận chuyển hàng hóa sang Lào có an toàn không? Những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất là gì?

Một số rủi ro có thể gặp phải khi gửi hàng hóa đi Viêng Chăn, Lào

Khi gửi hàng hóa đi Lào khách hàng có thể gặp phải một số rủi ro như sau:

  • Các phương tiện gặp sự cố như tai nạn, mưa bão… trong quá trình vận chuyển gây ảnh hưởng đến độ an toàn, chất lượng của hàng hóa.
  • Hàng hóa được đóng gói, xếp vào xe thiếu khoa học nên khi vận chuyển bị hỏng hóc, giảm giá trị sử dụng/
  • Đơn vị vận chuyển thiếu chuyên nghiệp, kinh nghiệm trong việc quản lý, tập kết hàng vào kho bãi, gây mất an toàn.
  • Hàng hóa bị nhân viên công ty vận chuyển làm rơi, vỡ hoặc cố tình chiếm hữu trong quá trình thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hoá đi Lào.

Biện pháp giúp gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào an toàn

Để có thể hạn chế được rủi ro về an toàn của hàng hóa trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng cần chú ý các vấn đề sau:

  • Bạn cần đưa ra đặc điểm chi tiết về hàng hóa muốn gửi để đơn vị có thể phân loại và bảo vệ an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển tốt nhất.
  • Khách hàng nên đóng gói hàng cẩn thận, hạn chế đến mức thấp nhất việc đổ vỡ, hỏng hóc khi vận chuyển
  • Điền đầy đủ họ tên, địa chỉ người gửi, người nhận để tránh thất lạc hàng hóa đồng thời có thể xử lý nhanh mọi sự cố gặp phải khi chuyển hàng.

Bên cạnh đó, người gửi cần tìm hiểu chi tiết về các đơn vị cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào để có thể lựa chọn ra đơn vị uy tín nhất. Đơn vị làm việc chuyên nghiệp chính là yếu tố quyết định đến an toàn của hàng hóa. Một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đơn vị có quy trình làm việc chuyên nghiệp từ tiếp nhận đơn hàng, đóng gói, phân loại, vận chuyển đều được nghiên cứu, kiểm tra kỹ càng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có thể đóng gói hàng theo tiêu chuẩn, phân loại, xếp hàng hóa khoa học hạn chế tối đa việc hàng bị rơi, hỏng…
  • Xử lý nhanh chóng, hiệu quả các sự cố phương tiện  vận chuyển có thể xảy ra khi gửi hàng.
  • Đơn vị cần chú trọng đầu tư phát triển mạnh phương tiện vận chuyển hiện đại, an toàn
  • Hàng hóa vận chuyển được mua bảo hiểm vì thế nếu xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào công ty cũng có biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả nhất.

Các hình thức gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào phổ biến nhất

Khi gửi hàng đi Lào khách hàng có thể lựa chọn các hình thức khác nhau tùy thuộc vào loại hàng, thời gian gửi, mức kinh phí. Hiện nay có hai hình thức gửi hàng đi Lào phổ biến nhất đó là gửi hàng theo đường tiểu ngạch và chính ngạch.

Hình thức gửi hàng hoá chính ngạch

Hình thức gửi hàng hóa sang Viêng Chăn, Lào theo đường chính ngạch là hình thức giao thương hợp pháp giữa hai nước. Hình thức này cần có sự ký kết hợp đồng kinh tế giữa đơn vị gửi hàng và nhận hàng theo quy định của quốc tế.

Bên khách hàng Việt Nam sẽ có nhiệm vụ cung cấp một số giấy tờ như Packing List, Invoice,  hợp đồng và thủ tục hải quan theo loại hình xuất khẩu kinh doanh. Bạn hàng tại Viêng Chăn cần mở tờ khai nhập khẩu ủy thác cho công ty vận tải Lào và một số giấy tờ thủ tục liên quan.

Như vậy hình thức gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào chính ngạch cần thực hiện nhiều thủ tục, giấy tờ. Chi phí gửi hàng bằng hình thức này cũng cao hơn so với với hình thức tiểu ngạch. Chính vì các đặc điểm này mà gửi hàng chính ngạch phù hợp với các doanh nghiệp, các công ty vận chuyển và kinh doanh lớn.

Hình thức gửi hàng hóa tiểu ngạch

Gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào bằng hình thức tiểu ngạch được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là hình thức giao thương hợp pháp giữa nhân dân hai nước Việt Lào. Khách hàng có thể lựa chọn gửi hàng hóa tiểu ngạch theo hai cách khác nhau.

Đối với hàng hóa giá trị cao, muốn tiết kiệm chi phí, thời gian đồng thời giảm thiểu các thủ tục, giấy tờ doanh nghiệp lựa chọn cách xuất chính ngạch tại đi tiểu ngạch vào Lào. Đối với hàng hóa giá trị thấp các doanh nghiệp có thể lựa chọn cách xuất tiểu ngạch tại Việt Nam đi tiểu ngạch vào Lào do có thủ tục đơn giản.

Đối với hình thức này khách hàng có thể lựa chọn giao nhận từ kho tới kho hoặc giao nhận theo yêu cầu. Tuy nhiên, để có thể áp dụng hình thức gửi hàng này thì người gửi và người nhận cần có hộ khẩu hợp pháp tại các khu vực biên giới đó.

Các loại hàng hóa được phép gửi đi Lào

Hai quốc gia Lào và Việt Nam đã đưa ra các hướng dẫn cụ thể để xác định các loại hàng hóa được phép gửi đi Lào hiện nay. Theo đó, các mặt hàng được phép gửi khá đa dạng, phong phú, đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp tại hai quốc gia. Chỉ cần các mặt hàng đó có đầy đủ giấy tờ, không thuộc danh mục hàng cấm vận chuyển là có thể sử dụng dịch vụ. Dưới đây là 1 số mặt hàng phổ biến được gửi đi Viêng Chăn:

Cac-loai-hang-hoa-duoc-phep-gui-di-lao

Các mặt hàng nhẹ

Nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu, hàng tiêu dùng từ Việt Nam sang Lào tăng mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc dịch vụ gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào phát triển. Các mặt hàng có trọng lượng nhẹ thường xuyên được gửi đi như:

  • Đồ nhựa, các sản phẩm được làm bằng nhựa, giấy bóng…
  • Đồ tiêu dùng như may mặc, giày da,
  • Bàn ghế, đồ dùng học sinh
  • Các loại vật tư, trang thiết bị phục vụ cho người dân.
  • Gửi hàng thực phẩm đi Lào
Gui-hang-thuc-pham-di-lao

Các mặt hàng nặng

Ngoài gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào là các mặt hàng trọng lượng nhỏ thì các đơn vị vận chuyển còn nhận chuyển hàng có trọng lượng lớn như:

  • Gửi máy nông nghiệp đi Lào, gửi các thiết bị phục vụ cho đời sống, sinh hoạt và sản xuất hàng ngày.
  • Vận chuyển nguyên liệu xây dựng như sắt, thép, xi măng
  • Hàng nội thất, thang máy tải khách.
Gui-may-nong-nghiep-di-lao

Ngoài các mặt hàng trên, dịch vụ gửi hàng đi Lào còn gửi thêm nhiều mặt hàng khác như: các loại hóa chất, các loại giấy, bao bì, carton, thức ăn chăn nuôi, v.v.. Bên cạnh đó các loại cáp điện, cáp viễn thông, phân bón cũng được nhiều đơn vị vận chuyển hiệu quả.

Đối với các loại hàng có chiều dài trên 20m, chiều rộng hơn 2.5 m và chiều  cao khoảng hơn 4.2m cũng được vận chuyển nhanh gọn. Tùy từng loại sản phẩm các đơn vị sẽ đưa ra các phương thức vận chuyển khác nhau.

Các cửa khẩu Việt Nam – Lào trong vận chuyển hàng hóa hai nước

Việt Nam- Lào có nhiều cửa khẩu nổi tiếng. Các cửa khẩu này đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào. Dưới đây là một số cửa khẩu được các đơn vị sử dụng khi vận chuyển hàng đi Lào đó là:’

  • Cửa khẩu Tây Trang đây là cửa khẩu lớn thuộc tỉnh Điện Biên và chỉ cách trung tâm thành phố 31km.
  • Cửa khẩu Kẹo Nưa thuộc tỉnh Hà Tĩnh
  • Cửa khẩu Nậm Cắn thuộc tỉnh Nghệ An
  • Cửa khẩu Cha Lo thuộc tỉnh Quảng Bình
  • Cửa khẩu Pờ Y thuộc tỉnh Kon Tum
  • Cửa khẩu Lao Bảo thuộc tỉnh Quảng Trị
  • Cửa khẩu Na Mèo  thuộc huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa

Như vậy, số lượng các cửa khẩu Việt Lào khá nhiều. Tùy thuộc vào vị trí khách gửi hàng mà các đơn vị có thể lựa chọn các cửa khẩu để tiết kiệm thời gian và chi phí dịch vụ.

Hoàng Khôi Logistics- địa chỉ gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào uy tín

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị gửi hàng đi Viêng Chăn uy tín, an toàn tuy nhiên Hoàng Khôi Logistics là đơn vị được đánh giá cao nhất. Hoàng Khôi Logistics  hội tụ đầy đủ các ưu điểm của một doanh nghiệp chuyển hàng quốc tế chuyên nghiệp như:

  • Đội ngũ nhân viên hùng hậu, có tay nghề cao, có kỹ năng làm việc nhanh gọn, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, hầu hết các nhân viên đều thật thà, nhiệt tình, tận tâm với khách nên mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ.
  • Hoàng Khôi Logistics có hệ thống phương tiện đa dạng, hiện đại. Điều này giúp công ty có thể vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa với tốc độ nhanh, ổn định, an toàn.
  • Công ty có lịch chạy xe liên tục có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu gửi hàng đi của khách.
  • Công ty nhận vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa từ giấy tờ, lương thực thực phẩm đến máy móc thiết bị. Điều này giúp phân khúc khách hàng của Hoàng Khôi Logistics ngày càng mở rộng.
  • Quy trình chuyển hàng nhanh gọn, thủ tục đơn giản tạo được hiệu quả tối ưu trong quá trình vận chuyển. Người gửi có thể theo dõi chi tiết đường đi, tình trạng hàng hóa đã gửi.
  • Các hàng hóa khi gửi tại công ty đều được công ty tư vấn mua bảo hiểm để yên tâm tuyệt đối về độ an toàn khi sử dụng dịch vụ
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình giúp khách hàng có thể lựa chọn được gói dịch vụ có chi phí và thời gian nhận hàng tốt nhất.
  • Công ty có chi phí dịch vụ gửi hàng đi Viêng Chăn tiết kiệm nhất thị trường. Đến với Hoàng Khôi Logistics khách hàng  sẽ được giảm khoảng 10% chi phí so với các đơn vị vận chuyển. Chi phí được ghi rõ ràng và không có chi phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ.

Trên đây là các thông tin quan trọng, cần thiết về dịch vụ gửi hàng đi Viêng Chăn, Lào bạn có thể tham khảo. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng phát triển, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm Hoàng Khôi Logistics là địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Đến với Hoàng Khôi Logistics bạn chắc chắn sẽ vận chuyển được hàng hóa nhanh nhất, an toàn và tiết kiệm nhất.

Có thể bạn quan tâm

01. Tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá
02. Dịch vụ vận  chuyển gửi hàng hoá đi Lào
03. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá trọng gói Door to Door
04. Dịch vụ vận chuyển giao hàng thu hộ tiền
05. Dịch vụ chuyển phát nhanh
06. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá đi Campuchia
07. Vận chuyển hàng hoá tuyến Campuchia – Lào

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44



source https://hoangkhoico.vn/gui-hang-di-vieng-chan-lao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS