TOP các lưu ý nhất định phải biết khi vận chuyển hàng hóa đi Lào

Bạn đang cần vận chuyển hàng hóa đi Lào? Nhưng phân vân không biết nên chuyển như thế nào? Mặt hàng nào được phép chuyển, mặt hàng bị cấm? Làm sao để đảm bảo hàng đi một cách an toàn? Hãy tham khảo các lưu ý trong bài để biết rõ hơn về những vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa sang nước bạn.

Các lưu ý cần biết khi gửi hàng đi Lào

Van-chuyen-hang-di-lao

Việt Nam và Lào là hai quốc gia có truyền thống kết giao thân thiết, bao gồm hợp tác kinh tế toàn diện. Hơn hết cả hai nước có đường biên giới chung vô cùng dài hơn 2.300km và trải dài qua 10 tỉnh của cả Lào và Việt Nam. Bao gồm:

  • Việt Nam: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Kon Tum.
  • Lào: Phongsaly, LuanPrabang, Huaphanh, Xiengkhuang, Bolykhamxay, Khammuan, Savannakhet, Salavane, Sekong và Attapeu.

Do đó, bạn có thể thấy điểm lợi của chúng ta về nhiều mặt khi vận chuyển hàng hóa đi Lào hoặc gửi hàng hóa từ Lào về Việt Nam. Thế nhưng, hạn chế về địa hình di chuyển, phương tiện vận chuyển….. Quan trọng nhất là pháp luật của hai bên, nên trước khi gửi hàng đi Lào bạn phải lưu ý các thông tin sau để hàng đi nhanh chóng, an toàn.

Chú ý các mặt hàng được phép vận chuyển

Dù bạn có lựa chọn hình thức vận chuyển hàng hóa đi Lào bằng hàng không, xe tải…. Thì vẫn có những mặt hàng được và không được phép vận chuyển sang nước bạn. Ví dụ một số hàng hóa tiêu biểu được pháp luật 2 bên cấp phép vận chuyển như:

Chu-y-cac-mat-hang-duoc-phep-van-chuyen
  • Hàng sản xuất, tiêu dùng: Bếp ga, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy rửa chén, máy xay sinh tố….
  • Các mặt hàng hóa chất: Sơn, các loại hóa chất…
  • Mặt hàng nông nghiệp: Phân bón, thức ăn gia súc, gia cầm,…
  • Mặt hàng giấy bao bì, thùng carton, thùng xốp
  • Các mặt hàng máy công, nông nghiệp, cơ khí, máy móc
  • Hàng may mặc: Giày, dép, quần áo, balo, túi xách, nón….
  • Hàng công trình, hàng hóa nội thất, xây dựng.
  • Hàng bao xe, hàng siêu trường siêu trọng, hàng cồng kềnh

Như vậy, bạn hãy tham khảo những mặt hàng được liệt kê bên trên để gửi hàng hóa đi Lào chính xác, đúng luật. Đối với sản phẩm liên quan đến chất cấm là hành vi vi phạm pháp luật không được phép vận chuyển cũng như trao đổi qua lại giữa hai nước.

Chú ý tìm đơn vị uy tín trong vận chuyển

Để vận chuyển hàng hóa đi Lào một cách thuận lợi, nhanh chóng và an toàn cho kiện hàng. Việc tìm một đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín luôn được người dùng đặt lên hàng đầu. Dịch vụ vận chuyển hàng đi Lào đáng tin cậy phải thỏa mãn những yếu tố ngay dưới đây:

Có kinh nghiệm vận chuyển hàng sang Lào: Đây là vấn đến cực quan trọng bạn cần xem xét, bởi họ đã có nghiệp vụ chuyên môn trong công việc. Họ không những đảm bảo gói hàng đến đúng nơi nhận, đúng thời gian giao mà còn không có rủi ro mất hàng như  các đơn vị kém chất lượng.

Bảng giá vận chuyển có hợp lý hay không: Vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Lào không quá xa so với nước khác và có nhiều cửa khẩu như  Bờ-Y, Lao Bảo, Cà Roòng – Quảng Bình… Do đó, bạn nên đánh giá bảng giá vận chuyển của đơn vị A và nơi khác trong cùng khu vực cũng như thị trường chung. Nếu giá quá cao chúng tôi khuyên bạn nên chọn đơn vị khác vì so với mức độ cạnh tranh như hiện nay có nhiều công ty hoạt động uy tín.

Đội ngũ tài xế lái xe chuyên nghiệp: Tài xế lái xe là người trực tiếp vận chuyển hàng hóa đi Lào, vì vậy bạn phải ưu tiên nơi có đội ngũ tài xế chuyên nghiệp nhất. Bao gồm rành đường xá di chuyển, tay lái cứng… điều này sẽ đảm bảo kiện hàng của bạn đến đúng nơi, đúng giờ kịp thời.

Uu-nhuoc-diem-cua-van-chuyen-hang-hoa-duong-bo

Lượng xe tải, container chuyển hàng nhiều: Xe tải hoặc container là phương tiện chính trong hoạt động chuyển hàng hóa sang Lào. Khi phương tiện chuyển hàng nhiều đồng nghĩa với việc tuyến vận chuyển hàng hóa đi Lào và ngược lại trong ngày rất lớn. Vì vậy, nếu đơn vị cung cấp sở hữu số lượng phương tiện chuyển hàng nhiều và đa dạng sẽ không bao giờ có chuyện tồn hàng trong kho. Hơn hết việc bày biểu thị đây sẽ là địa chỉ uy tín, có mức độ tin cậy cao hơn do họ có đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình.

Tuyến vận chuyển hàng sang Lào đa dạng: Trên thị trường hiện nay có 2 hình thức vận chuyển hàng sang Lào là: Đường tiểu ngạch và chính ngạch. trong đó:

  • Tiểu ngạch: Giao hàng từ kho Việt Nam đến kho ở Lào và giao theo yêu cầu của khách hàng có thể là door to door hoặc giao, nhận hàng tận nơi.
  • Chính ngạch: Nhập xuất hàng từ kho tại Việt Nam sang Lào và ngược lại.
Da-dang-tuyen-van-chuyen

Đối với tiểu ngạch thường vận chuyển đơn hàng nhỏ, ít giá trị nên giấy tờ về sản phẩm và giá thấp hơn nhiều. Trong khi đó, con đường chính ngạch phù hợp cho chuyển hàng số lượng lớn, cồng kềnh và có giá trị cao. Do đó, các yêu cầu xuất nhập cảnh, thủ tục thông quan và thông tin sản phẩm cũng như mức giá cao rất nhiều so với tiểu ngạch. Vì vậy, bạn phải phân tích kiện hàng muốn chuyển lớn hay nhỏ, người nhận hàng có đến trực tiếp kho hay nhận tại nhà. Sau đó, bạn chọn đơn vị có tuyến vận chuyển phù hợp với gói hàng và yêu cầu của mình nhất.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình chăm sóc chu đáo: Đây là vấn đề được nhiều khách hàng chú trọng nhất khi tìm đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Lào. Việc chuyển hàng quốc tế có nguy cơ xảy ra sai sót chẳng hạn như sai địa chỉ gửi, nhận, số điện thoại….. Lúc này việc trao đổi thông tin cần được thực hiện giữa 3 bên bao gồm người gửi, người nhận và nhân viên… Nên nếu đội ngũ nhân viên nhiệt tình họ sẽ giúp đỡ, hỗ trợ tốt nhất để vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hạn chế phiền phức. 

Doi-ngu-nhan-vien-nhiet-tinh-cham-soc-chu-dao

Ghi rõ địa điểm nhận phía bên Lào

Thông tin người nhận và người gửi khi gửi hàng quốc tế là điều cực kỳ nhạy cảm không chỉ của khách hàng mà còn có đơn vị thực hiện. Vì chỉ cần có một sai sót nhỏ, nguy cơ cao gói hàng không được giao đúng thời gian dự kiến thậm chí giao nhầm địa chỉ ….. Vậy nên, khi gửi hàng bện hãy ghi thật rõ và chính xác địa điểm nhận phía bên Lào, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại…..

Chú ý quy cách đóng gói đảm bảo an toàn hàng hóa

Đóng gói hàng hóa cần phải tuân theo quy cách nhất định cho từng loại hàng chuyên biệt. Cụ thể:

Quy-cach-dong-goi-hang-hoa
  • Đóng hàng cẩn thận, chèn một số vật dụng như giấy báo, xốp, bọt khí để hàng chịu được lực khi va chạm hay tránh ảnh hưởng của môi trường.
  • Dùng keo niêm phong để dán chặt miệng kiện hàng để hàng hóa không bị thất lạc hoặc rơi vỡ.
  • Đối với hàng hóa dễ vỡ, hoá chất dạng lỏng…phải được đóng gói theo quy định chung đồng thời dán cảnh báo bên ngoài thùng.
  • Những mặt hàng có góc cạnh sắc nhọn nên dùng gói kỹ và dùng băng keo để bọc lại vị trí này để tránh gây thương tích cho người chuyển hàng.

Sau đây là một số quy cách đóng gói hàng bạn nên cập nhật để biết cách gói nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển:

Cach-dong-goi-do-sanh-su
  • Mặt hàng điện tử, hàng hóa giá trị cao: Mặt hàng này phải được bảo quản trong giấy bọt khí, tấm đệm xốp bọt… Sau đó dùng băng keo băng chặt và cho vào thùng carton 5 lớp bằng với kích thước sản phẩm để đóng hàng.
  • Đồ bằng thủy tinh, sành sứ: Do đây là loại hàng đặc biệt nên phải được bọc trong túi bóng khí từ tối đa 5 lớp/cái và thùng carton cũng phải đúng  5 lớp. Sau đó chèn thêm xốp hoặc mút ở cả 6 mặt thùng đảm bảo hàng không xê dịch trong quá trình vận chuyển. Bên ngoài thùng ghi dòng chữ “Hàng dễ vỡ xin vui lòng nhẹ tay”.
  • Mỹ phẩm: Bọc kỹ mỹ phẩm nhất là đầu chai, cho thêm mút, xốp…. không có bất kỳ kẽ hở nào trong thùng carton. 
  • Sách, văn phòng phẩm: Bọc mặt hàng này vào bọc nilon cho vào ống nhựa hoặc ống làm bằng bìa carton sau đó bịt kín 2 đầu ống là được.
  • Bao bì, thực phẩm khô: Đóng gói thực phẩm khô thật kỹ để ngăn không cho mùi phát ra, thêm gói chống ẩm và hút chân không để không ảnh hưởng đến hàng hóa khác.
  • Đồ gia dụng: Đồ gia dụng phải dùng thùng carton 3 lớp, chèn xốp hoặc giấy bóng 6 mặt dày ít nhất 5cm bọc xung quanh và lấy băng keo niêm phong.
  • Chai nhựa, chất lỏng: Loại hàng này cần được bọc kín để không cho chất lỏng tràn ra ngoài và cho vào thùng gỗ hoặc thiết. Sau đó rải mùn cưa vào thùng để chúng hút chất lỏng  nếu lỡ chai lọ bị vỡ.
  • Giày dép, quần áo: Mặt hàng này thường có sẵn bao bì nên chỉ cần dùng túi nilon và  dán  băng keo kín gói hàng hoặc bọc thêm bọt khí nếu không có thùng carton.

Đơn vị uy tín gửi hàng đi Lào số 1 tại Việt Nam

Hoàng Khôi Logistics có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi cam kết vận chuyển hàng hóa đi Lào đúng thời gian, đảm bảo an toàn. Công ty có hệ thống kho chứa hàng rộng lớn tại Việt Nam và Lào, sẵn sàng tiếp nhận hàng hóa khi có yêu cầu.

Dich-vu-van-chuyen-hang-hoa-tron-goi-tuyen-lao-campuchia-door-to-door

Hệ thống xe tải, container cùng đội ngũ tài xế lái xe biết rành đường đã hoạt động trong lĩnh vực nhiều năm. Toàn bộ tài xế đều đã trải qua kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe tương ứng, đảm bảo hàng hóa an toàn trong suốt quãng đường vận chuyển. Đặc biệt, chúng tôi có đa dạng tuyến vận chuyển từ tiểu ngạch cho đến chính ngạch. Vì vậy, bạn có nhu cầu gửi hàng nhỏ lẻ hay số lượng lớn công ty vẫn đáp ứng tốt nhất. Đơn hàng có cấp bách phải giao nhanh chóng, giao theo hình thức  Door to door, giao hàng tận nơi, giao trong giờ hành chính, ngoài giờ… Chúng tôi hoàn toàn cung ứng dịch vụ một cách linh hoạt để phục vụ khách hàng chu đáo.

Tai-sao-chon-Hoang-Khoi-Logistics

Đội ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng luôn được nhiều người dùng đánh giá cao trong nghiệp vụ chuyên môn, tính tình vui vẻ, hòa đồng. Họ sẵn sàng làm việc 24/7 để hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương thức vận chuyển tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hơn hết, dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Lào của công ty chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề gì xảy ra khi đến tay người nhận. Thậm chí, trong lịch sử vận chuyển hàng hóa đi Lào chưa có trường hợp khách hàng phàn nàn về chất lượng hàng hóa cũng như dịch vụ cung ứng.

Vận chuyển hàng hóa đi Lào là ngành dịch vụ đặc thù vì vậy đơn vị vận chuyển phải uy tín, chất lượng và có năng lực chuyên môn. Hoàng Khôi Logistics đã vận chuyển hàng hóa đi khắp năm châu nên chúng tôi đảm bảo kiện hàng của bạn an toàn đến tay người nhận đúng hạn. Bạn đừng quên những lưu ý để chuyển hàng đi tốt nhất được đề cập trong bài viết hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

01. Tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá
02. Dịch vụ vận  chuyển gửi hàng hoá đi Lào
03. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá trọng gói Door to Door
04. Dịch vụ vận chuyển giao hàng thu hộ tiền
05. Dịch vụ chuyển phát nhanh
06. Dịch cụ vận chuyển hàng hoá đi Campuchia
07. Vận chuyển hàng hoá tuyến Campuchia – Lào

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/top-cac-luu-y-nhat-ding-phai-biet-khi-van-chuyen-hang-hoa-di-lao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS