Bốn kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đi Lào an toàn, giá rẻ

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa phát triển từng ngày và vượt qua ranh giới của một quốc gia nhờ vào những chính sách mở cửa thuận lợi. Một trong những điểm đến gần đây của hàng hóa Việt Nam chính là nước bạn Lào. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng vì thế mà được thành lập nhiều hơn tạo nên thị trường cạnh tranh. Vậy làm thế nào để lựa chọn được đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Lào uy tín và đảm bảo sẽ là nội dung chính trong bài chia sẻ dưới đây.

Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín

Một nhà cung cấp dịch vụ uy tín sẽ mang đến sự đảm bảo tốt nhất cho hàng hóa bởi quãng đường di chuyển xa cùng thời gian kéo dài. Người gửi cần đặc biệt chú trọng chất lượng dịch vụ trước khi quyết định lựa chọn.

Tim-kiem-don-vi-van-chuyen-uy-tin

Tham khảo đánh giá từ cộng đồng người tiêu dùng

Thị trường dịch vụ phát triển và hoạt động rất sôi nổi nên người gửi đôi khi gặp khó khăn trong nhận diện đâu là địa chỉ uy tín và nên tin tưởng. Lúc này công nghệ phát huy tác dụng tuyệt vời của mình. Thông qua các kênh tin tức và mạng xã hội, người gửi có thể dễ dàng tiếp cận tới những đánh giá khách quan của cộng đồng người tiêu dùng trước đó. Đây đều là những ý kiến xác thức và dựa vào đó người gửi có thể đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.

Bằng một vài thao tác tìm kiếm, khách hàng đã có thể đọc được hàng loạt nhận xét về một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển. Có nhiều cách để tiếp cận như thông qua trang web trực tiếp hoặc các hội nhóm trên mạng xã hội. Dành ra một chút thời gian để tìm hiểu và có được kết quả dịch vụ tốt nhất.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Lào

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, người gửi có thể dựa vào những tiêu chí cơ bản sau đây để xác định chính xác hơn lựa chọn phù hợp. Thương hiệu là tiêu chí đầu tiên được nhiều người dùng quan tâm và tin tưởng nhất. Những đơn vị đã xây dựng được thương hiệu và hình ảnh riêng chính là sự lựa chọn ưu tiên, đặc biệt là những người gửi chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tai-sao-chon-Hoang-Khoi-Logistics

Chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm chuyên nghiệp cũng được xem là tiêu chí tiên quyết. Mỗi khách hàng sẽ có những cảm nhận và đánh giá riêng về thái độ, sự chuyên nghiệp trong suốt quá trình từ những bước đầu tư vấn cho tới khi hoàn thành giao dịch. Một đơn vị uy tín sẽ thể hiện được sự linh hoạt và bài bản của mình trong các thao tác nghiệp vụ cùng quy trình khép kín từ nơi xuất phát cho tới địa điểm giao nhận. Sự hài lòng của khách hàng cần được ưu tiên trước nhất.

Một trong những tiêu chí mà người gửi cần chú ý chính là trách nhiệm và chế độ bảo hành trong quá trình vận chuyển. Khách hàng có thể theo dõi được đơn hàng một cách thuận tiện và các vấn đề phát sinh được xử lý kịp thời. Điều này sẽ hỗ trợ định vị tình trạng hàng hóa đã được gửi hay chưa cũng như thời gian giao nhận.

Tieu-chi-lua-chon-don-vi-van-chuyen-hang-hoa-di-lao

Giá cược vận chuyển cần được xem xét kỹ càng bởi có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự thay đổi của giá cước. Hầu hết các nhà cung cấp đều có công thức tính cước chung và dựa trên trọng lượng hoặc đặc điểm hàng hóa. Người gửi có thể căn cứ theo mức giá công khai để lựa chọn được đơn vị phù hợp với tiêu chuẩn của bản thân.

Khách hàng cũng cần chú ý tới chất lượng cơ sở vật chất của đơn vị cung cấp. Hệ thống xe tải chuyên chở hay kho bãi quyết định tới sự an toàn của hàng hóa. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản hay thực phẩm cần được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn để không có sự mất mát và hao hụt.

Co-so-vat-chat-cua-nha-cung-cap-dich-vu

Thời gian cũng là tiêu chí tạo nên dấu ấn khác biệt của các đơn vị vận chuyển, đặc biệt là ngoài ranh giới quốc gia như Lào. Hình thức vận chuyển quốc tế sẽ giao động từ 2 tới 3 ngày hoặc chậm nhất là một tuần tùy theo gói cước mà người gửi lựa chọn. Đơn vị cần phải cam kết giao hàng trong phạm vi thời gian quy định để không gây nên bất tiện tới khách hàng. Thông qua công nghệ theo dõi đơn hàng mà người gửi cũng như người nhận có thể nắm bắt được gần chính xác thời gian. Điều này cũng góp phần tạo sự chủ động cho các bên liên quan và hạn chế những rủi ro trong quá trình gửi hàng đi Lào.

Tham khảo mức giá vận chuyển của thị trường

Mức giá dịch vụ luôn là một trong những yếu tố được xem xét kỹ càng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của các bên liên quan. Giá sẽ có sự thay đổi dựa trên từng đặc điểm đơn hàng và yêu cầu đặc biệt từ khách hàng. Lời khuyên dành cho cá nhân và tổ chức trước khi quyết định là nên lựa chọn công ty vận chuyển có mức giá hợp lý và niêm yết rõ ràng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị đang cạnh tranh trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đi Lào nên mức giá có rất nhiều sự khác biệt. Nhiều người gửi thường bị lôi cuốn bởi những ưu đãi khủng và nhận về những bất tiện không đáng có. Chất lượng luôn đi kèm giá tiền nên khách hàng cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo phi hiện thực. Một mức giá hợp lý không đồng nghĩa với một mức giá rẻ. Khi thực hiện vận chuyển hàng hóa sang nước ngoài, nhà cung cấp cần thực hiện rất nhiều thao tác với nhiều mức phí đi kèm. Vì thế, để có được mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng, các đơn vị cần tính toán hết sức chi tiết và sát sao. Đây cũng là lý do vì sao các dịch vụ giá quá rẻ thường không mang tới sự đảm bảo tốt cho khách hàng.

Can-can-nhac-muc-gia-dich-vu-phu-hop

Những đơn vị công khai chi tiết và minh bạch giá dịch vụ trên hệ thống hoặc cổng thông tin là lựa chọn nên tin tưởng. Nhờ đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi mà không cần phải hỏi trực tiếp gây bất tiện và mất thời gian cho cả hai bên khi không đạt được thỏa thuận. Thông qua những thông tin công khai này, người gửi cũng có thể có sự so sánh giữa các đơn vị với nhau trước khi đi đến lựa chọn cuối cùng và phù hợp nhất.

Tìm hiểu kỹ các thông tin, quy định vận chuyển hàng hóa đi Lào

Mỗi quốc gia lại có những yêu cầu và quy định pháp luật khác nhau về mặt hành lưu thông trên thị trường.  Vì thế người gửi cần có sự tìm hiểu kỹ càng để hạn chế tối đa những rủi ro do rào cản pháp lý.

Quy định về mặt hàng được phép vận chuyển

Quy-dinh-ve-mat-hang-duoc-phep-van-chuyen

Không phải loại hàng nào cũng có thể vận chuyển chính ngạch sang Lào mà cần tuân thủ theo đúng quy định của nước sở tại. Đây chính là căn cứ để người gửi có thể chủ động thực hiện để tiết kiệm thời gian và công sức. Khách hàng có thể tìm thấy thông tin trong các bộ luật hoặc dựa trên tư vấn trực tiếp của nhà cung cấp dịch vụ  Các mặt hàng được chấp nhận vận chuyển từ Việt Nam sang Lào bao gồm:

  • Hàng công trình, xây dựng: sắt thép, vật liệu xây dựng
  • Hàng cơ khí, máy móc các loại
  • Hàng cáp điện, cáp viễn thông
  • Phân bón, hóa chất, cao su, phế liệu
  • Sản phẩm máy công, nông nghiệp
  • Hàng vải may mặc, xuất nhập khẩu
  • Hàng nội thất, thang máy tải khách, hàng trang trí sự kiện
  • Hàng bao xe, cồng kềnh, tải trọng lớn
  • Hàng sản xuất, tiêu dùng
  • Mặt hàng giấy bao bì, carton
  • Hàng tiêu dùng, xe máy, xe đạp, thức ăn chăn nuôi
  • Vận chuyển hàng quá khổ, hàng siêu trọng siêu trường.

Các cửa khẩu vận chuyển tại Việt Nam đi Lào

Việt Nam và Lào có chung đường biên giới dài 2067 km trải dài từ tỉnh Lai Châu cho tới tỉnh Kon Tum. Trên tuyến đường ấy là 31 cặp cửa khẩu với 7 cặp quốc tế, 8 cặp cửa khẩu chính và 16 cặp cửa khẩu phụ. Đây chính là con đường chính và quan trọng để hàng hóa được thông thương giữa hai quốc gia. Từ những cửa ngõ chính ngạch này, hàng hóa sẽ được vận chuyển tới những tỉnh thành khác nhau.

Xuat-khau-hang-hoa-sang-Lao-cua-khau-Lao-Bao

Tuy nhiên, do địa hình cũng như quy định pháp luật mà hoạt động của các cửa khẩu cũng có sự khác biệt. Vì thế người gửi cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn hoặc nhờ tới sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Hơn nữa, căn cứ vào địa điểm giao nhận hàng, người gửi có thể lựa chọn các cửa khẩu có vị trí thuận lợi nhất. Ví dụ như khi gửi hàng hóa đi Lào từ Hà Tĩnh, cửa khẩu Kẹo Nưa được ưu tiên hàng đầu bởi nằm trên đèo Kẹo Nưa thuộc địa bàn tỉnh nhà. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và mức phí cũng hợp lý hơn.

Chú ý cách đóng gói hàng hóa đúng chuẩn, an toàn

Bên cạnh yếu tố vận chuyển, hàng hóa có được đảm bảo an toàn, không bị nứt vỡ hư hỏng hay không dựa nhiều vào quy cách đóng gói. Mỗi loại hàng đều có cách thức khác nhau nên cần được xác định chính xác trọng lượng, chu vi. Đồng thời, thao tác này cũng ảnh hưởng tới mức phí trong quá trình vận chuyển hàng hóa tới Lào. Hàng dễ vỡ cần được quấn cẩn thận bằng giấy gói hoặc xốp trước khi đóng thùng carton. Các loại máy móc thì cần được quấn màng co PR và đóng trên các tấm pallet để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các phụ kiện được sử dụng cũng cần đạt tiêu chuẩn để hạn chế những va đập và tổn thương trên hành trình dài.

Dong-goi-hang-hoa-can-dung-tieu-chuan

Có thể bạn quan tâm

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/bon-kinh-nghiem-van-chuyen-hang-hoa-di-lao-an-toan-gia-re/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS