Giá thuế các mặt hàng rau củ khi xuất khẩu như thế nào ?

Nước ta phát triển mạnh có thể là nhờ vào ngành nông nghiệp. Nó cũng là một trong những ngành giúp nước ta có thể vương mạnh ra thế giới. Bên cạnh ngành nông nghiệp được phát mạnh còn có ngành Logistics ngày càng được phát triển hơn nhiều. Nhờ có Logistics mà việc xuất khẩu rau củ của Việt Nam được thuận lợi hơn. Có thể xâm nhập nhiều hơn các thị trường mới trên thế giới. Không những thế mà còn đem lại được nhiều giá trị về kinh tế đến với nước ta. Vậy khi xuất khẩu hàng rau củ này có giá thuế cũng như có gặp những khó khăn gì hay không?

Gia-thue-cac-mat-hang-rau-cu-cua-Viet-Nam-khi xuat-khau-nhu-the-nao

Giá thuế hàng rau củ Việt Nam như thế nào?

Một số các mặt hàng như:

  • Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi
  • Hải sản, thủy sản nuôi trồng đã được đánh bắt và chưa bị chế biến sang thành thành phẩm khác. Hoặc chỉ sơ chế thông thường của công ty hay tổ chức cá nhân nào đó
  • Các sản phẩm mới qua sơ chế thông thường như: làm sạch, bóc vỏ, sấy khô, bảo quản, ướp lạnh, ướp muối,..

Là những mặt hàng cũng như sản phẩm sẽ không phải chịu bất kỳ giá thuế nào. Còn nếu như các doanh nghiệp muốn xuất khẩu thành phẩm thì phải chịu giá thuế là 10%. Dự theo quy định tại văn bản hợp nhất số 16/VBHN Luật thuế giá trị gia tăng.

Cũng chính vì với giá thuế như thế nên các mặt hàng rau củ Việt Nam được xuất khẩu rất nhiều. Đặc biệt là ở các láng giềng như Lào và Campuchia.

Những điểm thuận lợi về giá thuế xuất khẩu rau củ

Cũng như đã đề cập ở trên. Hàng rau củ tại Việt Nam được xuất khẩu khá mạnh. Đặc biệt là ở 2 nước láng giềng Lào và Campuchia. Ngoài việc được ưu đãi về giá thuế quan, thì giao thông thuận lợi cũng là một trong những ưu điểm tốt của ta. Cũng có thể nói nhờ có ngành Logistics ra đời, và ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Giúp cho việc lưu thông hàng hóa và vận chuyển hàng hóa càng thuận tiện. Không những thế còn giúp được về mặt chi phí không quá cao, mà hàng hóa vẫn giữ được tính cạnh tranh tốt.

Những điểm khó khăn trong việc xuất khẩu rau củ

Bên cạnh việc có lợi thế về giá thuế cho mặt hàng rau củ, thì Logistics cũng là lợi thế của việc xuất khẩu rau củ. Nhưng ngành Logistics cũng là một trong những điểm yếu của ngành nông sản đặc biệt là mặt hàng rau củ. Trước đây các số liệu thống kế cho ta thấy được, Việt Nam là một trong những nước có chi phí Logistics cao nhất thế giới. Chính vì thế mà ngành nông sản của nước ta khó xâm nhập vào thị trường của nhiều nước.

Nhung-giai-phap-cho-nganh-logistics-trong-xuat-khau-rau-cu

Giải quyết vấn đề khó khăn về Logistics như thế nào?

Hiện nay Việt Nam có khoảng hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký dịch vụ Logistics. Và có hơn 400.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này. Đây là các doanh nghiệp Logistics vừa và nhỏ và luôn có tính cạnh tranh nhau. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chưa phát triển được chính sách. Chưa định hướng được sự phát triển hạ tầng đồng bộ.

Cũng vì những điều đó mà tính cạnh tranh của các mặt hàng rau củ bị giảm sút. Cần nên có sự phát triển mới hơn cho ngành Logistics. Tạo nên sự đồng bộ trong ngành cũng như việc các doanh nghiệp Logistics cần đầu tư thêm nhiều công nghệ vào ngành. Thực hiện được những việc đó cùng với việc giá thuế của hàng rau củ sẽ thuận lợi nông sản Việt Nam ngày càng được xâm nhập vào nhiều thị trường mới trên thế giới.

Tổng kết

Công ty vận chuyển Hoàng Khôi Logistics luôn đem lại cho các bạn những trải nghiệm thú vị. Chúng tôi chuyên vận chuyển hàng hóa tuyến Việt – Lào – Campuchia với những mức giá rẻ nhất. Nhưng sẽ không để các sản phẩm của khách hàng mất tính cạnh tranh.

Ngoài việc vận chuyển hàng hóa với mức giá ưu đãi. Chúng tôi còn hỗ trợ về việc giao hàng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Với nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực vận chuyển hàng hóa chúng tôi luôn đem mong muốn của khách hàng để làm mục tiêu phát triển dịch vụ. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi đê có thể sở hữu được những ưu đãi hấp dẫn. Cũng như giải đáp thêm một vài thông tin giúp các bạn bởi đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/gia-thue-cac-mat-hang-rau-cu-cua-viet-nam-khi-xuat-khau-nhu-the-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS