Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) và những điều mà các nhà bán hàng cần biết

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, đặc biệt là thị trường thương mại điện tử. Điều này làm tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa các doanh nghiệp và giữa các nhà phân phối đến người tiêu dùng. Công nghệ ngày càng hiện đại và mở rộng hơn, các nhà cung ứng cung cấp các hình thức giao hàng  tối ưu nhất nhằm đảm bảo hàng hóa được đến tay người mua một cách đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

Giao-hang-thu-tien-ho

Đồng thời hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán uy tín, thuận tiện. Một trong số đó, hình thức thanh toán được nhiều người tin dùng chính là thanh toán khi nhận hàng. Chính vì điều này, nhiều công ty dịch vụ đã đầu tư và mở rộng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ để đáp ứng tốt nhu cầu này của khách hàng.

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (Ship COD) là gì ?

Dịch vụ Ship COD (viết tắt của Shipping Cash On Delivery) được hiểu là thanh toán khi nhận hàng. Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ là một hình thức vận chuyển hàng hóa mà đơn vị vận chuyển sẽ ủy thác quyền cho người giao hàng được phép thu tiền hộ khoản tiền của đơn hàng khi giao bưu phẩm đến tay người nhận.

Dịch vụ được hình thành và ứng dụng để giải quyết các vấn đề về giao nhận hàng với người tiêu dùng. Đồng thời, giúp khách hàng giảm thiểu được sự lo lắng về các rủi ro như bị lừa gạt khi mua hàng trên mạng.

Cước phí của dịch vụ COD

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ gồm hai loại cước phí chính như sau:

  • Phí vận chuyển: đây là phí mà chủ đơn hàng phải thanh toán cho đơn giao hàng khi thực hiện vận chuyển đến cho khách hàng của họ.
  • Phí thu hộ: là chi phí phát sinh khi đơn vị giao hàng có trách nhiệm thu cho chủ đơn hàng theo yêu cầu. Sau khi hoàn tất giao hàng thành công, thu tiền họ và đối soát để thực hiện trả cho người bán hàng.

Hạn chế của dịch vụ ship COD

Dịch vụ ship COD rất phổ biến trong thị trường thương mại điện tử hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm có lợi như giúp khách hàng yên tâm khi mua hàng hơn hay có chi phí rẻ hơn… thì giao hàng COD cũng có những mặt hạn chế như sau:

  • Trường hợp nhiều khách hàng đặt hàng nhưng người giao không thể liên hệ được và không hoàn tất việc giao hàng thì chủ bán hàng sẽ là người bị thiệt vì phải chịu phí ship 2 chiều (giao hàng và trả hàng).
  • Phí hoa hồng dành cho đơn vị vận chuyển. Đơn hàn sau khi thanh công, tiền thu hộ thường bị đơn vị vận chuyển giữ lại từ 3 – 10 ngày mới chuyển về cho người bán.

Quy trình của dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD)

Quy trình của dịch vụ ship COD gồm có các bước chính sau:

  • Người giao đến nhận hàng tại địa chỉ do khách hàng (người bán) yêu cầu theo thông tin đã đăng ký. Đồng thời thực hiện bước thu phí vận chuyển (nếu khách chọn thanh toán tiền mặt)
  • Người giao hàng phải thực hiện bước dán tem niêm phong, đảm bảo gói hàng còn nguyên vẹn từ người gửi đến người nhận và thực hiện các bước ký giấy tờ xác minh ‘đã nhận hàng chuyển giao’.
  • Chuyển hàng đến tận tay người nhận và thực hiện ‘thu tiền hộ’
  • Hoàn tất đơn hàng, thực hiện đối soát và chuyển khoản tiền thu hộ về cho người sử dụng dịch vụ ship COD.

Kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

Chọn công ty vận chuyển uy tín

Hàng hóa là thứ cần được đảm bảo chất lượng tuyệt đối sau quá trình vận chuyển du là đường ngắn hay dài. Yếu tố này giúp cho người bạn tạo được mức độ uy tín cho người mua. Ngoài ra, quá trình lấy hàng, giao hàng nhanh chóng sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ của mình. Do vậy, việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, làm việc nhanh nhạy sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán hàng.

Kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng trước khi giao cho bên vận chuyển

Một số trường hợp xảy ra tình trạng hàng hóa bị bung keo, gây ảnh hưởng tới chất lượng bên trong của sản phẩm được giao. Nhưng khi xác nhận lại thì bên vận chuyển cho rằng lỗi do bên người giao hàng không đóng gói kỹ lưỡng. Vậy nên, để đảm bảo nhất, bạn nên đóng gói và kiểm tra về độ chắc chắn của hàng cần giao cho khách. Có như vậy, sản phẩm dù bị va đập cũng có thể không bị ảnh hưởng khi đến tay người nhận.

Kiem-tra-hang-hoa-ky-luong-truoc-khi-giao-ben-van-chuyen

Lựa chọn dịch vụ giao hàng thu tiền hộ ở đâu uy tín ?

Với sự xuất hiện ngày càng đa dạng các đơn vị cung cấp dịch vụ Ship COD, người dùng cũng có nhiều cân nhắc hơn trong việc lựa chọn dịch vụ uy tín và chất lượng nhất cho hàng hóa của mình. Hoàng Khôi Logistics, dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của chúng tôi luôn đảm bảo về hiện trạng của hàng hóa đến tận tay người nhận một cách nhanh chóng, chất lượng mà chi phí phù hợp. Đặc biệt, hoàn tiền thu hộ cho khách ngay lập tức sau khi thực hiện đối soát.

Hang-hoa-dam-bao-nguyen-trang-sau-khi-giao

Tìm hiểu về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ tuyến Campuchia – Lào của Hoàng Khôi Logistic tại đây.

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97



source https://hoangkhoico.vn/giao-hang-thu-ho-tien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS