Tình hình giao nhận hàng hóa của ngành Thương mại điện tử Việt Nam

Tình hình giao nhận hàng hóa của ngành Thương mại điện tử Việt Nam
Hoàng Khôi Logistics.

Thương mại điện tử – một trong những ngành có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đặc biệt hơn hết, khi dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, thương mại điện tử là một trong những ngành không chỉ đứng vững mà còn có xu hướng tăng trưởng hơn so với nhiều ngành khác trong thương mại. Tuy nhiên, yếu tố để quyết định một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể bền vững chính là quy trình và cách thức giao nhận hàng hóa cho khách hàng.

Bài viết này, Hoàng Khôi Logistics sẽ tổng quan tình hình phát triển và mở rộng trong mảng giao nhận hàng hóa hiện nay của các công ty thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. 

Tổng quan ngành Thương mại điện tử Việt Nam

Trong tổng thể thị trường ngành Thương mại điện tử năm 2020 trong khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam là một nước có tốc độ phát triển khá nhanh và vượt trội hơn rất nhiều so với các nước khác.

Chính vì điều đó, thị trường Việt Nam trở nên thu hút hơn bởi các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài ra, các công ty thương mại điện tử có nhiều nhà đầu tư nhắm đến. 

giao nhận hàng hóa của ngành Thương mại điện tử
Thương mại điện tử

Một trong những yếu tố quan trọng để nền kinh tế Việt Nam phát triển như hiện nay, thị trường Thương mại Điện tử đã đóng góp một phần sức lực không hề nhỏ.

Sự phát triển của ngành Thương mại điện tử

Thương mại Điện tử của Việt Nam đã có xu hướng tăng dần đều từ năm 2015 cho đến nay. Tuy nhiên, sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ diễn ra vào năm 2019. Trong năm 2019, ngành đã có sự tăng trưởng vượt bậc, thu về tổng 2,7 tỷ USD và thu hút hơn 35,4 triệu người sử dụng. Đây là con số biểu hiện được sự phát triển không hề nhỏ của ngành và cho thấy công nghệ trong quản lý giao nhận hàng hóa ngày càng trở nên đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội.

Ngoài ra, cũng vào năm 2019, theo thống kê thì tại Việt Nam, số lượng sử dụng mạng internet là 59,2 triệu người/ tổng số dân cả nước. Dự đoán vào khoảng năm nay (2021) sẽ tăng trưởng lên tới 68 triệu người sử dụng. Điều này cho thấy, ngành TMĐT sẽ có xu hướng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Yếu tố quan trọng trong Thương mại Điện tử – Dịch vụ giao nhận hàng hóa

Thương mại điện tử phát triển không chỉ đơn giản là do xu hướng sử dụng mạng internet ngày càng nhiều mà do sự đáp ứng toàn diện về nhu cầu của người tiêu dùng.

Dịch vụ giao nhận hàng hóa trong TMĐT
Dịch vụ giao nhận hàng hóa trong TMĐT

Đặc biệt, có thể nhìn thấy rõ trong đại dịch vừa qua. Khi chính phủ thực hiện chính sách giãn cách và hạn chế tiếp xúc của toàn xã hội. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng thì không bao giờ có điểm hạn chế, người dùng yêu thích việc mua hàng online bới các chính sách ưu đãi về phí giao hàng và thời gian giao nhận hàng hóa tốc độ của các công ty cung ứng dịch vụ thương mại điện tử. Chính vì vậy, yếu tố giao nhận hàng hóa quyết định phần lớn đến sự tăng trưởng ngành.

Tình hình giao nhận hàng hóa trong Thương mại Điện tử hiện nay

Dịch vụ giao nhận hàng hóa trong Thương mại điện tử được xem là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp để phát triển và mở rộng sự phát triển ngành. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là thách thức để các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi và nâng cấp hệ thống quản lý thông tin dữ liệu và có quy trình giao nhận hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi và chi phí phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Công nghệ trong TMĐT

Một trong những yếu tố làm nên sự đột phá cho một quy trình giao nhận hàng hóa của các công ty TMĐT chính là công nghệ. Sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay đang ngày càng trở nên sôi động hơn. Một doanh nghiệp có tốc độ giao nhận hàng hóa nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ giao nhận hàng hóa, đảm bảo chất lượng hàng hóa cho người tiêu dùng.

Quy trình đóng gói đảm bảo chất lượng

Ngoài ra, giao hàng nhanh chóng đến người tiêu dùng với chi phí rẻ còn tùy thuộc vào khâu đóng gói hàng hóa cũng phải với tốc độ tối ưu nhất. Sự hài lòng của khách hàng còn phụ thuộc hơn vào chất lượng đóng gói của sản phẩm sao cho không bị bóp méo, vỡ, bể sau quá trình vận chuyển… Vậy nên, các doanh nghiệp cần có một quy trình thống nhất và chính xác giữa các khâu lấy hàng, đóng gói và giao hàng!

Kết

Hiện nay, Việt Nam có tới hơn 50 đơn vị giao hàng nhanh với quy mô lớn nhỏ khác nhau dành cho các công ty thương mại điện tử. Con số này được cho là tăng gấp 10 lần trong vòng 5 năm vừa qua. Theo một khảo sát ghi nhận rằng, nhiều doanh nghiệp đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhờ vào dịch vụ giao nhận hàng hóa đạt hiệu quả.

XEM THÊM
Dịch vụ vận chuyển gửi hàng hoá đi Campuchia giá rẻ
Vận chuyển hàng hoá đi Lào

Hoàng Khôi Logistics
Vận chuyển hàng hoá chuyên tuyến Lào Campuchia
VP:
523A Đỗ Xuân Hợp, Phước Long B, Quận 9, Tp.HCM
Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97
Email:
info@hoangkhoico.vn | vanchuyenlaocam@gmail.com
Website:
hoangkhoico.vn

The post Tình hình giao nhận hàng hóa của ngành Thương mại điện tử Việt Nam appeared first on Hoàng Khôi Logistics.



source https://hoangkhoico.vn/tinh-hinh-giao-nhan-hang-hoa-nganh-thuong-mai-dien-tu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN GỬI HÀNG HOÁ ĐI CAMPUCHIA GIÁ RẺ

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Tìm Hiểu Về Bảng Chỉ Dẫn An Toàn Hóa Chất – MSDS